Posted in แบตสำรองVeger, powerbank, Veger

รีวิว VEGER V13B Slim Power Bank 13,000mAh สวยงาม พกพาสะดวก

วันนี้เราจะมารีวิว แบตสำรอง VEGER รุ่น w1003 กันค่ะ ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์และราคา รวมไปถึงเรื่องการใช้งาน ที่คุ้มค่าคุ้มราคาเลยทีเดียว หลายๆคนยังคงตัดสินใจอยู่เรื่อยๆ กับการเลือกใช้ แบตสำรอง คุณภาพ หรือการมองหาแบตสำรองก้อนใหม่ให้กับตัวเอง ทุกครั้งเราจะต้องคิดหนักกันอยู่ตลอดว่า จะเลือกยี่ห้อไหนดี เมื่อได้ยี่ห้อที่ต้องการแล้วก็ต้องมาเลือกอีกว่าจะเอารุ่นไหนดี สำหรับคนที่กำลังติดสินใจอยู่ มาทำความรู้จักกับแบตสำรอง VEGER รุ่นนี้กันดีกว่าค่ะ เผื่อจะเข้าตากรรมการบ้าง หมดยุคของการ พกสายชาร์จมือถือให้ยุ่งยากกันแล้วล่ะ

VEGER V13B Slim Power Bank 13,000mAh
VEGER V13B Slim Power Bank 13,000mAh

ความรู้สึกแรกเห็น

นี่คือรูปร่างหน้าตา ของ แบตสำรอง รุ่นนี้ค่ะ แว๊บแรกที่เห็นของจริง บอกเลยค่ะว่า มันค่อนข้างเหมาะสำหรับสาวๆ แต่หนุ่มๆ ก็พกได้นะคะ ไม่ดูขัดใจแน่นอน เริ่มจากสีสันกันก่อน รุ่นนี้มีสี  ขาว ชมพู เขียว ฟ้า ดำ ซึ่งโทนสีนั้นจะออกไปทางพาสเทลนิดๆ สีหวานๆ ให้ความรู้สึกละมุนละไม มองแล้วสบายตาดีจริงๆ เอาเป็นว่าชอบมากค่ะ สีหวานแหววได้ใจ

ดีไซน์ รูปลักษณ์

เป็นรูปแบบโค้งมน ไม่หนา ไม่บางจนเกินไป ถือว่าพอดีกับการจับ ถนัดมือ ขนาดเกือบเท่าๆกับสมาทโฟน หน้าจอราวๆ 5-5.5 นิ้ว พกไปได้ไม่ตะขิดตะขวงใจเลยทีเดียว พื้นผิวสัมผัสตรงที่เป็นสีชมพู นั้นเป็นผิวสัมผัสที่นุ่ม แต่ไม่ลื่น รับรองว่า จับติดนิ้วดี ไม่มีลื่นหลุดแน่นอน ส่วนขอบๆด้านข้างสีขาวนั้น อาจจะมีลื่นบ้างเล็กน้อย แต่ไม่มีผล เพราะปกติเราไม่ได้ไปจับขอบสักเท่าไหร่ เอาเป็นว่า ความชอบส่วนตัว เรื่องดีไซส์นั้น (ให้คะแนน 10/10 เลยค่ะ)

2779

แพคเก็ตกล่องบรรจุ

บรรจุมาอย่างปลอดภัยมากๆค่ะ ก่อนจะแกะมารีวิวได้ ก็งัดแงะกันอยู่พอสมควร มีสติ๊กเกอร์กลมๆใสๆ VEGER แปะอยู่ แกะออก แล้วค่อยๆงัดพลาสติกที่ครอบไว้อย่างแน่นหนา ย้ำว่าแน่นหนาจริงๆค่ะ  ถือว่าโอเคเลยทีเดียว มั่นใจว่าระหว่างขนส่ง แบตสำรองจะไม่หลุดร่วงก่อนถึงมือเราแน่นอน (ให้คะแนน 10/10 เลยค่ะ)

2778

สินค้าของแท้ 100% ต้องสังเกตดูสติ๊กเกอร์กลมๆ สีทองกันด้วยนิดหนึ่งค่ะ ติดแปะการันตี แบบนี้ ของแท้แน่นอน

2780  ด้านหลังกล่องก็มีรายละเอียดต่างๆมากมาย บอกไว้ ซึ่งเราก็อาจจะไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะคะ ^_^ จริงๆแล้วมันก็เป็นข้อมูลสเปคสินค้า นั่นเอง รายละเอียดก็ตามนี้เลยค่ะ

คุณสมบัติ
Model : V13B
แบตเตอร์รี่ของแท้100%
ความจุ 13000mAh เต็มประจุ
ชนิดแบตเตอรี่ Battery Type : Lithium Polymer ลิเธียม โพลีเมอร์(จุแบตได้ยาวนานเป็นพิเศษ). ชิฟของแท้ เทียบเท่า Sunyo LG
กระแสไฟชาร์จเข้า Input : DC 5V.-1A.
กระแสไฟชาร์จออก1 Output1 : DC 5V.-1A.
กระแสไฟชาร์จออก2 Output2 : DC 5V.-2.1A.
เวลาที่ใช้ชาร์จแบตสำรอง Charging Time : 10-12 ชั่วโมง
อายุการใช้งาน Life cycle time : ชาร์ตเต็มได้ถึง 500 ครั้ง
ขนาดสินค้า : 147*74*14 mm
น้ำหนัก Weight : 125 กรัม gram.
น้ำหนักรวมแพคเกจ : 210 กรัม

2781

ส่วนนี้ คือ ส่วนของตัวแทนจำหน่าย ที่นำเข้ามาอย่างถูกต้องค่ะ ก็คือในส่วนของเว็บ tobaoshop.com นั่นเอง

สิ่งที่จะได้ภายในกล่อง มีอะไรบ้าง?

เมื่อเราแกะกล่องออกมาได้แล้ว สิ่งที่มาพร้อมกับ แบตสำรอง VEGER ก็คือ สายชาร์จขนาดพอเหมาะ กับหัวแปลง 1 หัวเล็กๆ ค่ะ ซึ่งถ้าเราจะใช้งาน โดยการชาร์ทกับ Notebook ก็สามารถเสียบชาร์ทได้เลย ที่เป็นช่อง USB แต่ถ้าเราจะเสียบกับปลั๊กไฟบ้าน เราต้องมีหัวชาร์ทอีกตัวค่ะ เพราะในกล่องไม่มีแถมมาให้

2783 2794

 ด้านหน้า – ด้านหลัง

2785 2786

ส่วนมุมด้านข้าง จะมี ช่องเสียบชาร์จ และ ไฟแสดงสถานะ การชาร์ทPower Indicator : LED สีแดง
2784 2788

ด้านบนก็ชาร์จได้อีก 2 ช่อง

2787

ในส่วนของการรับประกันสินค้า

แน่นอนว่า ในส่วนของการรับประกันนี้ ก็อาจจะต้องขึ้นอยู่กับ ตัวแทนจำหน่ายที่นำเข้ามา แต่ในส่วนของ tobaoshop.com รับประกันคุณภาพสินค้า 1 ปีเต็ม ซึ่งเงื่อนไขการรับประกันนั้น เราสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนซื้อกับผู้จำหน่ายให้ละเอียดได้อีกครั้ง หรืออ่านให้เข้าใจก่อนทำการสั่งซื้อ เพื่อประโยชน์ของตัวเราและไม่มีปัญหาในภายหลังค่ะ ส่วนใหญ่แล้วการรับประกันหลัก ๆก็จะ รับประกันแรกเริ่มเลยคือ หากสินค้ามีปัญหาภายใน 7 วัน สามารถเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้ทันที ส่วนนี้นั้นเราต้องระวังให้ดีค่ะ มีหลายๆคนที่ เลย 7 วันแล้วมีปัญหา แต่ต้องการจะได้ตัวใหม่ ก็จะทำให้เกิดปัญหากันขึ้นมา และถ้าหากเลย 7 วันแล้วมีปัญหาจริง ถึงแม้จะไม่ได้ตัวใหม่ แต่ในระยะเวลาการรับประกัน 1 ปีนั้น เราสามารถส่งเคลมได้เรื่อยๆ ที่สำคัญมาก การรับประกันจะรองรับเฉพาะกรณีที่ ตัวสินค้ามีปัญหาเองค่ะ หากเราทำพังเอง ส่วนนี้จะไม่อยู่ในเงื่อนไขนะคะ ต้องอ่านดีๆ  (ในกล่องแบตสำรอง จะมี ใบคู่มือ และใบรับประกันสินค้ามาให้ค่ะ ให้เรากรอกรายละเอียดของเราเองแล้วเก็บไว้ให้ดี เผื่อสินค้ามีปัญหา)

2789 2790 2791 2792

การใช้งานครั้งแรก

ครั้งแรก ไม่มีเวลากำหนดตายตัวนะคะ ว่าต้องชาร์ทกี่ ชม. ให้เราลองชาร์ทดูได้เลย ตามภาพลองชาร์ทกับโน๊ตบุคก่อนค่ะ เนื่องจากแกะกล่องออกมา ไม่ได้เตรียมหัวชาร์ทมาได้ เลยต้องลองเสียบช่อง usb ก่อน พอเสียบปุ๊บ ตรงสถานะไฟ จะมีไฟสีขาว ขึ้นทันที 3 จุด ส่วนอีก 1 จุด ไฟจะยังกระพริบไปมา ก็ต้องเสียบไปเรื่อยๆ จนกว่าไฟจะเต็ม เพราะรุ่นนี้ มีระบบ ตัดไฟอัติโนมัติ เมื่อชาร์ทเต็มค่ะ ดังนั้น ครั้งแรกในการชาร์ทไม่ต้องกังวลว่านานแค่ไหน เสียบไปได้เลย แล้วรอแค่นั้นค่ะ

2795 2796

ระบบความปลอดภัย

แน่นอนว่า ไม่ว่าใครก็กลัวมาก เรื่อง แบตสำรองระเบิด แต่สำหรับรุ่นนี้ หายห่วงค่ะ เพราะว่าอะไรมาดูกัน

  • VEGER POWER BANK มีระบบ Fit chang คือ ระบบที่จะช่วยเสริมประสิทภาพในการทำงานของแบตเตอรี่ เป็นระบบที่ช่วยปกป้องการใช้งานแบตสำรองให้ปลอดภัย จึงมั่นใจได้เลยว่า ไม่เกิดปัญหาแบตสำรองระเบิดแน่นอน
  • มีระบบตัดไฟอัติโนมัติ ตามที่บอกไปแล้วว่า เราไม่ต้องกังวลว่าจะต้องชาร์ทนานแค่ไหน เต็มเมื่อไหร่ เมื่อเสร็จแล้ว จะตัดไฟเองทันที

อื่นๆ เกี่ยวกับ VEGER V13B Slim Power Bank 13,000mAh

  • ในเรื่องของความจุ 13,000mAh เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน
  • ชนิดของแบตเตอรี่ คือ Lithium Polymer ลิเธียม โพลีเมอร์ จุดเด่นคือ สามารถจุแบตได้อย่างนานเป็นพิเศษ
  • ตามคำเคลมนั้น ชิฟเป็นของแท้ เทียบเท่ากับ  Sunyo LG
  • ราคา ปัจจุบัน อยู่ที่ 5xx.- จากราคาปกติ 1,xxx.- ราคาขึ้นลงแล้วแต่โปรโมชั่นและผู้แทนจำหน่าย

สรุปความคุ้มค่า ราคา ความจุ ดีไซน์

อย่างที่บอกราคาหลักร้อย เทียบกับความจุ ขนาดนี้ถือว่าเหมาะสมที่จะละลายทรัพย์ในกระเป๋ามาใช้งาน อย่างไม่ต้องลังเล เพราะมีการรับประกันคุณภาพการใช้งานอยู่ ที่สำคัญหากเป็นเรื่องของดีไซน์ ก็แล้วแต่ว่าใครจะถูกใจมากน้อยแค่ไหน แต่ส่วนตัวแล้วมองว่า ดีไซน์นั้นค่อนข้างสวย เหมาะแก่การพกพา ที่สะดวก ไม่หนักมือจนเกินไป ราคานี้ สวยแบบนี้ ถูกแบบนี้ ลองเปิดใจดูเลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน   ดูข้อมูลเกี่ยวกับ แบตสำรอง รุ่นนี้ ได้ที่ http://www.tobaoshop.com

ผู้เขียน:

ใส่ความเห็น